4 cách bảo mật tài khoản Telegram mà bạn nên biết

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Telegram là ứng dụng nhắn tin, gọi video và chia sẻ nội dung đa nền tảng miễn phí và phổ biến trên thế giới. Tuy nhiên, ở Việt Nam có nhiều đối tượng xấu đã lợi dụng tiện ích của ứng dụng này để thực hiện những hành vi lừa đảo, vì vậy người dùng cần hết sức cảnh giác.
4 cách bảo mật tài khoản Telegram mà bạn nên biết
Ảnh minh họa.

Dưới đây là chi tiết các bước bảo mật tài khoản Telegram trên điện thoại để bạn sử dụng ứng dụng một cách an toàn hơn.

1. Bật xác thực 2 yếu tố

Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào ứng dụng Telegram và nhấn vào Dấu ba gạch ở phía trên bên trái màn hình. Sau đó, bạn nhấn chọn mục Cài đặt ().

Bước 2: Tại đây, bạn chọn vào Riêng tư vào bảo mật (Privacy and Security) rồi ấn vào Xác minh 2 bước (Two-Step Verification) và bắt đầu đặt mật khẩu xác minh 2 bước là hoàn tất.

2. Kiểm tra những thiết bị đang đăng nhập tài khoản

Để có thể kiểm tra lịch sử đăng nhập tài khoản, vẫn trong mục Cài đặt () bạn chọn Thiết bị (Devices). Tại đây, bạn sẽ kiểm tra được những thiết bị đã và đang đăng nhập vào tài khoản Telegram của mình. Nếu phát hiện có thiết bị lạ đăng nhập bạn hãy nhấn chọn Chấm dứt các phiên bản khác (Terminate All Other Sessions) để đăng xuất khỏi thiết bị đó.

3. Ẩn số điện thoại cá nhân

Bạn có thể ẩn số điện thoại cá nhân để bảo vệ thông tin bằng cách: Trong mục Cài đặt () chọn Riêng tư và Bảo mật (Privacy and Security). Sau đó, bạn chọn Số điện thoại (Phone Number) và để chế độ Không ai (Nobody).

Ngoài ra, bạn cũng cần ngăn không cho người lạ tự ý thêm mình vào các nhóm bằng cách nhấn chọn vào Nhóm và Kênh (Groups and Channels) trong mục Riêng tư và Bảo mật (Privacy and Security, bạn chọn trạng thái Liên hệ của tôi (My Contacts).

4. Tắt chế độ tự động download file trên các nhóm

Để tránh tải phải những file chứa mã độc bạn hãy tắt chế độ tự động download file từ các nhóm bằng cách: Trong phần Cài đăt (), bạn chọn Dữ liệu và lưu trữ (Data and Storage). Sau đó, bạn tắt hết 3 mục trong Tự động tải đa phương tiện (Automatic media download) là xong.

Ngoài ra, khi sử dụng Telegram bạn nên chú ý các điều sau:

Không ấn vào các đường link lạ (Nếu lỡ nhấn nhầm vào thì tuyệt đối không nên làm theo hướng dẫn của trang web đó và không điền bất kỳ một thông tin nào vào đó).
Cập nhật thường xuyên ứng dụng Telegram.
Nên đề cao cảnh giác với các đề nghị vay, mượn và chuyển tiền.

Trên đây là hướng dẫn 4 cách bảo mật tài khoản Telegram để đảm bảo an toàn. Hy vọng những thông tin vừa chia sẻ giúp ích được cho bạn.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật