Ngạc nhiên loài cây cứng gấp đôi thép, đạn bắn không thủng

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Một loại cây kỳ lạ, được biết đến với đặc tính cứng hơn cả thép và khả năng chống lại đạn bắn mà không hề thủng, đã thu hút sự ngạc nhiên của giới khoa học và người dân.
Ngạc nhiên loài cây cứng gấp đôi thép, đạn bắn không thủng
Ảnh minh họa
ad@ contact us

Loại cây này được gọi là cây bạch dương sắt (Betula schmidtii), là một loài cây quý hiếm thường trồng ở Primorsky Krai, Nga.

Cây này có thể cao đến 20m và có đường kính thân cây lên đến 0,7m. Vỏ ngoài của cây có màu đỏ tươi hoặc đen, với điểm chấm trắng. Lá của cây có hình dạng bầu dục và thường mọc ở những vùng núi cao trên 700 mét so với mực nước biển.

Điểm đặc biệt nổi bật của cây bạch dương sắt là gỗ của nó cứng nhất trên thế giới, cứng gấp 4 lần gỗ keo và gấp 2 lần thép. Thậm chí, khi dùng vật gì đó gõ vào thân cây, âm thanh phát ra giống như đang gõ vào kim loại.

Gỗ của cây này cũng không bị thủng bởi đạn bắn, chỉ để lại một vết mờ mờ mà không suy chuyển.

Nguyên nhân của đặc tính cứng này nằm ở lớp vỏ cây không có đàn hồi, tạo ra lực phản lớn khiến vỏ cây không bị biến dạng khi tác động mạnh. Mật độ sắt trong phân tử gỗ của cây cũng rất cao, làm cho nó trở nên vô cùng cứng cáp.

Bạch dương sắt được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp, từ sản xuất các phụ kiện hàng không, phụ tùng xe hơi, tàu tuần dương đến đường ống.

Ngoài ra, lá và thân cây cũng được sử dụng để điều trị nhiều bệnh như phù, sưng, gút, và thấp khớp.

Tuy nhiên, do bị khai thác quá mức và tốc độ sinh trưởng chậm, số lượng cây bạch dương sắt ngày càng giảm, đẩy loài cây này vào bờ vực tuyệt chủng, cần được bảo vệ và quản lý cẩn thận.

Nguồn Tin:
@ contact us
Video và Bài nổi bật