Con riêng của MC Hoàng Linh gọi “anh” xưng “em” với cha dượng

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
“Các con bắt chước mẹ gọi chồng tôi là “anh Rùa”. Tôi cũng từng thử gợi ý với con việc đổi cách xưng hô nhưng tôi nghĩ quan trọng nhất vẫn là các con và chồng thấy thoải mái”, MC Hoàng Linh chia sẻ với Báo
Con riêng của MC Hoàng Linh gọi “anh” xưng “em” với cha dượng
Những khoảnh khắc hạnh phúc bên gia đình của MC Hoàng Linh cùng ông xã Mạnh Hùng. (Ảnh: FBNV)

MC Hoàng Linh là gương mặt thân quen với khán giả của chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ”. Khác với sự thuận lợi trên con đường phát triển sự nghiệp, tình duyên của nữ MC gặp khá nhiều trắc trở.

Trải qua một lần đổ vỡ trong hôn nhân MC Hoàng Linh mới tìm được bến đỗ hạnh phúc cho mình. Cô nên duyên với Mạnh Hùng, anh là đạo diễn – quay phim nổi tiếng từng công tác tại Đài Truyền hình Việt Nam. Không chỉ hết mực yêu thương vợ, Mạnh Hùng còn có cách quan tâm và sự gắn kết đặc biệt với 2 con riêng của MC Hoàng Linh. 

Trong cuộc trò chuyện với Báo , MC Hoàng Linh đã có những chia sẻ thú vị về gia đình nhỏ của mình.

MC Hoàng Linh: “Tôi thấy mình như một vị quan tòa trong nhà vậy”

Hoàng Linh là một MC duyên dáng, luôn rạng rỡ và được khán giả đặc biệt yêu mến trên truyền hình. Vậy khi trở về với gia đình chị sẽ là một người mẹ như thế nào? 

- Tôi nghĩ rằng bất kể người phụ nữ nào dù giỏi giang hay thành công đến đâu khi trở về nhà cũng vẫn sẽ là những người mẹ bình thường như bao người khác thôi. Tôi cũng vậy, làm mẹ của hai bạn nhỏ song sinh cũng nhiều điều thú vị. 

Khi ở nhà tôi thấy mình giống như một vị quan tòa vậy (cười). Ngày nào tôi cũng là người đứng ra phân xử, hòa giải, phân tích những chuyện chí chóe, “kiện tụng” của hai anh em Gabon (tên ở nhà của cặp song sinh Minh Tuệ - Minh Trí - PV).

Gia đình MC Hoàng Linh ngày ấy và bây giờ. (Ảnh: FBNV)

Hai anh em Gabon có vẻ ngoài rất giống nhau, vậy về tính cách hai bạn nhỏ có nhiều sự khác biệt không? 

- Dù là anh em song sinh nhưng tính cách của hai anh em Minh Tuệ và Minh Trí khác nhau rất nhiều từ sở thích, khẩu vị, tính cách, kể cả về năng khiếu và sở trường cũng khác nhau. 

Minh Tuệ là anh, tính cách khá cởi mở, hài hước. Trái ngược lại, Minh Trí có tính cách nội tâm, lạnh lùng hơn một chút nhưng lại rất “ngầu” và tình cảm.

MC Hoàng Linh chia sẻ bức ảnh của hai anh em Minh Tuệ (trái) và Minh Trí (phải) trên trang cá nhân. (Ảnh: FBNV)

Trước đây, khi Gabon còn nhỏ các con quen xưng hô nhau là cậu – tớ. Nhưng năm nay tôi đã thống nhất rằng từ giờ các con phải đổi cách xưng hô với nhau là anh em. 

Ban đầu, Minh Trí cũng thắc mắc: “Anh thấp hơn con, lại nhẹ cân hơn con tại sao lại được làm anh?”. Tôi có giải thích với Minh Trí thế này: “Dù anh chỉ ra đời trước con 1 phút nhưng anh vẫn là anh trai của con”. 

Dù là em nhưng Minh Trí có phần cao lớn hơn anh. Có một lần Minh Tuệ bị bạn bắt nạt ở lớp, Minh Tuệ phải gọi Minh Trí xuống để “bảo kê”. Lúc về nhà hai con kể lại cho tôi nghe chuyện đó. Minh Trí nói một câu là: “Bạn đấy ngại đánh anh, tại ngán em!”, làm tôi buồn cười mãi. 

Cả hai em bé đều là những bạn nhỏ vô cùng tình cảm. (Ảnh: FBNV)

Quay ngược về quá khứ một chút, MC Hoàng Linh có còn nhớ cảm giác khi biết tin mang thai song sinh như thế nào? 

-  Tôi còn nhớ nguyên cảm giác khi bác sĩ thông báo tôi mang thai đôi, tôi thật sự choáng ngợp. Trong một khoảnh khắc tôi “đứng hình”, hai hàng nước mắt lã chã rơi. Tôi thực sự hoang mang không biết mình có thể hoàn thành trách nhiệm cùng lúc làm mẹ của hai thiên thần nhỏ hay không. Tôi hạnh phúc và vui mừng nhưng thật sự lo lắng đến tột độ. 

Thật may mắn là sức khỏe của tôi rất tốt nên trong quá trình mang bầu Gabon tôi không hề cảm thấy khó khăn. Bản thân tôi chứng kiến nhiều chị em khác nuôi con vất vả lắm, nhưng “trộm vía” Gabon cũng là những đứa trẻ khá dễ nuôi, dù đôi lúc các bạn cũng ốm vặt nhưng không đáng kể. 

Bên cạnh đó, tôi cũng có được sự giúp đỡ của hai gia đình nội ngoại nên ngay sau 7 tháng nghỉ thai sản tôi cũng đã nhanh chóng trở lại với guồng quay công việc.

Hoàng Linh hạnh phúc khi được ông xã yêu chiều hết mực. (Ảnh: FBNV)

Sự đổ vỡ trong hôn nhân là điều không người làm cha, làm mẹ nào mong muốn vì lo sợ các con thiệt thòi. Nhưng có vẻ như ở thời điểm hiện tại hai bạn Gabon đang nhận được thêm cả tình cảm đặc biệt từ cha dượng là anh Mạnh Hùng. Trong gia đình có vẻ như hai bạn còn gần gũi với cha dượng hơn cả mẹ có đúng không? 

- Giữa chồng tôi và các con có một sự gắn kết rất đặc biệt. Lần đầu tiên các con gặp anh Hùng khi ấy Gabon mới chỉ chưa đầy 3 tuổi. Tôi cảm nhận được ở người đàn ông này có sự ân cần, quan tâm và gần gũi mà anh dành cho những đứa trẻ của tôi.

Trong gia đình, anh Hùng luôn là “hoa hậu thân thiện”. Khi anh ở gần các con luôn là những lúc chơi đùa vui vẻ, cùng nhau ăn uống, dạy nhau những điều thú vị. 

Còn người luôn đóng vai “ác” trong nhà là tôi. Gabon cũng thường xuyên khiến mẹ “hóa rồng”. Tôi không ngại phạt con khi con sai. Sau đó, người bênh vực, thủ thỉ, phân tích cho các con hiểu ra sẽ là chồng tôi. Chỉ như vậy thôi cũng dễ hiểu vì sao các con gần gũi với anh ấy hơn rồi.

Với những khán giả thường xuyên theo dõi trang cá nhân của MC Hoàng Linh có thể thấy rằng hai bạn nhỏ gọi Mạnh Hùng là “anh Rùa”. Chị có thể chia sẻ nguồn gốc cái tên “anh Rùa” này chứ? 

- Từ ngày quen nhau đến giờ tôi nhận thấy ông xã tôi có một điểm rất đặc biệt trong tính cách, anh ấy làm việc gì cũng hết sức chầm chậm từ từ, luôn luôn bình tĩnh và đủng đỉnh trong mọi tình huống, không bao giờ vội vàng nên tôi gọi là anh “Rùa”.  

Sau bao nhiêu năm thì cái tên anh “Rùa” trở thành nickname của anh Hùng, mọi người trong gia đình nhà ngoại và anh em, bạn bè cũng gọi là anh ấy là “Rùa”.

Hai bé trai gọi cha dượng bằng cái tên thân yêu “anh Rùa”. (Ảnh: FBNV)

Có vẻ như hai bạn Gabon coi cha dượng giống như một người bạn vậy. Hiện tại, trong nhà Gabon xưng hô với cha dượng như thế nào? 

- Khi còn nhỏ Gabon có gọi anh Hùng là bác Rùa, xưng con. Sau này các bạn lớn hơn chút, biết nghịch biết đùa thì bắt chước mẹ, thấy mẹ gọi cha dượng là “anh Rùa” thì các con cũng chuyển sang gọi là anh, xưng em cho đến tận bây giờ.

Khi hai vợ chồng mới kết hôn bố mẹ tôi cũng có ý kiến rằng phải chỉnh lại cách xưng hô của Gabon với anh Rùa, không thể gọi anh xưng em như vậy được. 

Những khoảnh khắc “cười ra nước mắt” của gia đình MC Hoàng Linh. (Ảnh: FBNV)

MC Hoàng Linh và chồng luôn dạy các con biết nói lời yêu thương

Có một lần trước khi đi ngủ cả nhà cùng nằm trò chuyện tôi có hỏi Gabon: “Các con có bao giờ nghĩ là sắp tới nên thay đổi cách xưng hô với anh Rùa cho hợp lý hơn không nhỉ?”. 

Gabon hỏi lại tôi: “Thế giờ gọi anh Rùa như thế nào được mẹ nhỉ? Hay gọi “bác Rùa” như ngày xưa? Hay mình gọi là “Turtle Daddy” (bố Rùa)?”. 

Câu hỏi của các con làm cả tôi và ông xã cười không ngớt. Cuối cùng tôi cũng nghĩ rằng việc thay đổi cách xưng hô cũng không quá quan trọng, miễn sao hai con và chồng cảm thấy thoải mái là được. 

Ngay cả anh Rùa khi trò chuyện với các con cũng vô cùng thoải mái như những “người bạn”. Có lẽ vì vậy giữa anh Rùa và Gabon có sự gắn kết đặc biệt đến thế.

Minh Tuệ và Minh Trí luôn gần gũi với cha dượng một cách rất đặc biệt. (Ảnh: FBNV)

Có thể thấy cách giáo dục con của cả hai vợ chồng Hoàng Linh có nhiều điểm khác biệt, vậy hai bạn có một nguyên tắc chung được thống nhất khi dạy con hay không? 

- Tôi và chồng luôn dạy các con biết nói những lời yêu thương. Tôi luôn giáo dục các con rằng khi sai phải biết nói lời xin lỗi, khi nhận được điều gì đó từ người khác nhất định con phải biết nói lời cảm ơn. 

Tôi và chồng luôn tạo môi trường tràn ngập tình yêu thương để các con cảm nhận được. Mặc dù các con đã lớn nhưng chồng tôi vẫn giữ thói quen thơm cả nhà trước khi đi ngủ. 

Có những hôm anh Rùa quên “nhiệm vụ” các con cũng ý kiến ngay: “Anh Rùa ơi! Anh chưa thơm em, anh chưa chúc em ngủ ngon đâu nhé!” (cười). Thế là chồng tôi phải đi thơm trán từng người một thì các con mới chịu đi ngủ.

Gia đình tôi cũng giữ một thói quen, luôn dành 10-15 phút mỗi tối để trò chuyện về ngày hôm nay, xem có gì vui buồn, chấm cho bản thân hôm nay mấy điểm. Tôi nghĩ rằng khi con được sống trong một môi trường đầy ắp sự yêu thương các con sẽ trở thành những người đàn ông ấm áp và tử tế.

Cảm ơn MC Hoàng Linh đã chia sẻ thông tin!

MC Hoàng Linh luôn dạy các con cách nói lời yêu thương. (Ảnh: FBNV)

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật