Màn kịch vụng về của triệu phú giết vợ rồi đốt xác

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Đoạt mạng vợ bằng gậy bóng chày, một doanh nhân triệu phú ở Mỹ đã tưới xăng lên th‌i th‌ể nạn nhân rồi đốt, nhưng ngọn lửa chỉ cháy trong khoảng thời gian ngắn do thiếu oxy.
Màn kịch vụng về của triệu phú giết vợ rồi đốt xác
Triệu phú John Frances Hayes phủ nhiều tờ báo lên th‌i th‌ể vợ trong garage. Ảnh: wral.com.

John Frances Hayes (sinh năm 1934) là một triệu phú ở thành phố Charlotte, bang North Carolina. Ông là chủ một doanh nghiệp sản xuất túi nylon và kiếm rất nhiều tiền.

Doanh nhân triệu phú và vợ là Fran Hayes sống tại một biệt thự trị giá 7 triệu USD, trong khu nhà giàu thuộc ngoại ô thành phố Charlotte.

Án mạng trong biệt thự xa hoa

Ngày 11/7/1994, luật sư của John gọi điện thoại tới đồn cảnh sát, báo rằng Fran Hayes đã t‌ử von‌g trong garage của biệt thự. Khi cảnh sát tới nhà của John, họ thấy th‌i th‌ể Fran Hayes trong garage, và rất nhiều vết máu khô trên sàn garage.

Vị doanh nhân triệu phú kể rằng ông và vợ đã cãi nhau trong garage và Fran ném một chiếc búa về phía ông và nó bay trúng đích. Dù John đau đớn do búa chạm vào c‌ơ th‌ể, Fran vẫn tiếp tục cầm một gậy bóng chày và tấn công chồng.

John cố gắng giật gậy khỏi tay vợ và để tự vệ, ông đã đập gậy vào đầu vợ khiến bà t‌ử von‌g. Ngay sau đó, ông gọi điện thoại tới luật sư để báo vụ việc.

Ở hiện trường, th‌i th‌ể Fran cháy đen và mùi xăng vẫn còn phảng phất trong garage - dấu hiệu về việc đốt xác bằng xăng. Kết quả khám nghiệm sơ bộ cho thấy Fran đã chết từ hai ngày trước bởi ít nhất 8 nhát đập bằng vật cứng và t‌ử th‌i đã bắt đầu phân hủy.

Về cuộc sống hôn nhân, John kể rằng ông và vợ sống hạnh phúc cho tới khi ông mắc ung thư vài năm trước. Trong quá trình John điều trị ung thư, Fran đã ngoại tình với ít nhất hai người đàn ông và thường xuyên chế nhạo ông. Sau khi sức khỏe hồi phục, John muốn ly hôn nhưng Fran không đồng ý.

Song một số người biết John và Fran lại kể câu chuyện khác. Họ khẳng định John nghiện rượu và thường xuyên uống đến mức say xỉn rồi cãi cọ với vợ ở nhà.

Fran từng kể với bạn bè rằng người chồng triệu phú thường xuyên đánh và trừng phạt bà bằng những cách rất quái đản. Chẳng hạn, một lần ông tiểu tiện lên sàn nhà rồi ép vợ dí mặt vào bãi nước tiểu. Cuộc sống căng thẳng, ngột ngạt trong biệt thự xa hoa khiến Fran muốn chấm dứt hôn nhân. John không muốn ly hôn vì phải chia đôi tài sản cho vợ.

Ông từng nói nửa đùa nửa thật với bạn bè về việc giết Fran để loại bỏ vợ ra khỏi cuộc sống mà không phải chia đôi tài sản.

Vở kịch vụng về của triệu phú

Vì John đã trực tiếp gây t‌ử von‌g cho Fran nên chắc chắn ông ta sẽ phải chịu một hình phạt của Pháp Luật. Tuy nhiên, nếu John gây án sau khi Fran ném búa về phía chồng rồi dùng gậy bóng chày tấn công ông ta, mức án dành cho ông ta sẽ nhẹ hơn rất nhiều (vì nạn nhân cũng có lỗi) so với việc ông ta cố ý giết Fran rồi nỗ lực phi tang xác. Vì sao th‌i th‌ể Fran Hayes cháy đen? Phải chăng John để xác vợ trong garage vài ngày rồi mới gọi luật sư?

Fran Hayes muốn chấm dứt cuộc hôn nhân ngột ngạt với triệu phú John Frances Hayes. Ảnh: wral.com.

Kiểm tra kỹ sàn garage, nhóm điều tra nhận thấy John đã lau máu trên sàn nhưng các vết máu vẫn còn khá rõ. Họ cũng thấy một miếng nylon màu đen bên trong cốp xe hơi. Vì thế, họ suy đoán John đã đặt xác Fran vào xe để chở ra ngoài, rồi lau sạch máu trên sàn garage hòng xóa dấu vết. Nhưng nếu John đã lên kế hoạch phi tang xác, vì sao ông ta lại nhờ luật sư gọi cảnh sát?

Rà soát các siêu thị, cửa hàng gần nhà John Hayes, nhóm điều tra biết một thông tin đáng chú ý. Nhân viên của một cửa hàng hó‌a chấ‌t kể rằng vài ngày trước khi Fran qua đời, John Hayes đã tới đây để mua nhiều bình nước tẩy rửa và xăng.

Ở một cửa hàng dụng cụ công nghiệp, vị doanh nhân triệu phú mua một cái búa và mấy cái túi nylon cỡ lớn. Với những tình tiết ấy, nhóm điều tra nhận định có thể John mua những thứ đó để chuẩn bị cho kế hoạch đoạt mạng vợ.

John Frances Hayes.

Kết luận của nhóm điều tra là John Frances Hayes nảy ra ý định giết vợ sau khi Fran tuyên bố bà sẽ nộp đơn ly hôn. Ông ta muốn sát hại vợ để không phải chia đôi tài sản theo quy định của bang North Carolina.

Ngày 11/7/1994, sau khi Fran trở về nhà từ siêu thị và con trai vắng nhà, John đã tấn công vợ bằng gậy bóng chày trong garage khiến bà t‌ử von‌g bởi nhiều nhát đập vào đầu.

Sau khi Fran ngừng thở, John đóng kín cửa garage, tẩm xăng lên xác nạn nhân và đốt để phi tang. Tuy nhiên, lượng khí oxy trong garage không đủ lớn để John có thể thiêu xác thành tro.

Trên thực tế, lửa chỉ khiến một số vùng trên th‌i th‌ể cháy xém. Hoảng loạn, John trải nylon vào thùng ô tô với ý định đặt th‌i th‌ể vợ lên xe rồi chở ra ngoài và vứt ở một nơi hẻo lánh nào đó. Tuy nhiên, bệnh đau lưng kinh niên khiến ông ta không thể nhấc th‌i th‌ể lên ôtô.

Không còn cách nào khác, John buộc phải gọi điện thoại tới luật sư để thông báo vụ việc. Trong hoàn cảnh đó, doanh nhân triệu phú vẫn cố gắng diễn kịch để cảnh sát tin rằng ông ta giết vợ vì phòng vệ chính đáng, và Fran đã châm ngòi cho tình huống B.L. Nếu cảnh sát tin như thế, mức án mà John phải nhận sẽ nhẹ hơn nhiều so với tội Âm mưu giết người.

Trong phiên xử John Frances Hayes, bồi thẩm đoàn không tin câu chuyện của bị cáo. Họ kết luận ông ta đã lập kế hoạch giết vợ từ trước và nỗ lực phi tang xác, nhưng bất thành. Thẩm phán tuyên ông ta án chung thân.

Nhưng sau khi chấp hành án phạt 10 năm, ông ta mắc bệnh ung thư nên được ân xá vì lý do nhân đạo. Vài năm sau khi ra tù, John đã chết vì sức khỏe kém.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật