Ngôi làng toàn gái xinh ở Brazil: Phụ nữ làm chủ gia đình vì cả làng chỉ có 10% là đàn ông

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Cái tên “Tây Lương Nữ Quốc” trong phim “Tây Du Ký” được nhiều tờ báo nổi tiếng ví von cho ngôi làng toàn gái xinh ở Brazil, nơi không nhiều người biết đến, nơi phụ nữ hoàn toàn làm chủ cuộc sống của mình.
Ngôi làng toàn gái xinh ở Brazil: Phụ nữ làm chủ gia đình vì cả làng chỉ có 10% là đàn ông
Ảnh minh họa

Tây Lương Nữ Quốc ngoài đời

Ngôi làng tên Noiva do Cordeiro nằm trong thung lũng Belo Vale (Belo Vale là “thung lũng xinh đẹp”, Noiva do Cordeiro là "cô dâu của cừu") ở phía đông nam Brazil, cách thành phố Rio de Janeiro khoảng 500 km về phía bắc. Đây là một thung lũng trồng đầy quýt ngọt, chuối và cây Ipe phủ đầy hoa vàng rực. Nhưng điểm nổi bật của Noiva do Cordeiro không phải là thiên nhiên mà là con người.

Ngôi làng gần đây nổi tiếng khi được báo chí "khai quật" và nhiều tờ báo gọi đây là “Tây Lương Nữ Quốc” bởi vì hầu hết dân làng là phụ nữ và họ đẹp như những bông hoa nở trong thung lũng. Và những mỹ nhân xinh đẹp này đa số đều độc thân vì ngôi làng chỉ có khoảng 10% là đàn ông.

Noiva do Cordeiro có khoảng hơn 600 cư dân, hầu hết trong số họ ở độ tuổi từ 20 - 35. Một số phụ nữ ở đây đã kết hôn và có gia đình, nhưng chồng của họ và hầu hết con trai trên 1‌8 tuổ‌i đều đi làm xa và chỉ được phép về thăm quê vào cuối tuần hoặc những dịp nghỉ lễ. Điều này vô hình trung khiến phụ nữ nơi đây có trách nhiệm làm chủ gia đình và đóng một vai trò quan trọng trong mọi khía cạnh của cuộc sống.

“Có rất nhiều điều mà phụ nữ có thể làm tốt hơn nam giới. Thị trấn của chúng tôi đẹp hơn, có tổ chức hơn và trật tự hơn so với khi nó được điều hành bởi những người đàn ông.", bà Rosalee Fernandes (49 tuổi) cho biết. “Khi có vấn đề hoặc tranh chấp, chúng tôi giải quyết theo cách của phụ nữ. Cố gắng tìm kiếm sự đồng thuận hơn là xung đột. Chúng tôi chia sẻ mọi thứ, ngay cả mảnh đất mà chúng tôi đang làm việc. Ở đây không ai tranh giành với ai, mọi người là một thể thống nhất.", bà nói về sự đoàn kết của lực lượng lao động chính của ngôi làng.

Gần đây, cả làng đã cùng hỗ trợ nhau để mua một chiếc ti vi màn hình lớn đặt tại trung tâm văn hóa để mọi người có thể giải trí cùng nhau. Các chị em cũng luôn có thời gian tạm gác công việc sang một bên để buôn chuyện, mặc thử quần áo của nhau và làm tóc, làm móng cho nhau.

Bằng lòng với những gì đang có

Khi được hỏi về cảm nhận cuộc sống ở ngôi làng yêu dấu, nhiều cư dân của “Tây Lương Nữ Quốc” này cho biết họ khá hài lòng với cuộc sống hiện tại. Phụ nữ có thể quản lý tài chính, làm việc ở nông trại và giải trí mà không cần đến đàn ông.

Ông Noelie Fernandes Pereira (42 tuổi) thu hoạch rau, củ, quả và gạo để kiếm tiền. Ông là một trong số 80 người chuyên làm ruộng ở đây. Họ đội những chiếc mũ rơm rộng vành để tránh cái nắng gay gắt giữa trưa. "Nơi này đặc biệt vì mọi người đều yêu thương nhau.", ông nói.

Cô Marcia Fernandes (33 tuổi), một ca sĩ dân ca bán thời gian và là một trong những phụ nữ quyến rũ nhất trong làng, cho biết: "Kể cũng thật ngạc nhiên khi tất cả phụ nữ đều làm việc ở đây. Chúng tôi chia sẻ mọi khoảnh khắc. Cuộc sống vẫn tốt đẹp vì chúng tôi luôn có những người bạn ở bên và chăm sóc cho nhau".

Sự mất cân bằng giới tính ở ngôi làng này bắt đầu vào cuối thế kỷ 19. Có một câu chuyện kể lại rằng ngôi làng được thành lập bởi một cô gái tên là Maria Senhorinha de Lima. Maria khai hoang đất đai và định cư tại đây sau khi bị buộc tội ngoại tình và bị đuổi khỏi quê hương vào năm 1891. Một câu chuyện khác thì cho rằng bà bị cha mẹ đuổi khỏi nhà vì không ưng thuận lấy chàng trai mà họ chọn.

Sự kỳ thị không bao giờ hoàn toàn biến mất. Bà Rosalee Fernandes (49 tuổi) là thành viên thế hệ thứ tư của làng cho biết: “Chúng tôi dường như vẫn bị cô lập vì định kiến mà chúng tôi phải đối mặt”.

Bà nói rằng tỷ lệ nam so với nữ không quá lớn nhưng vẫn có những người đàn ông ở đây và họ dành cả tuần để làm công việc khai thác hoặc làm việc ở thành phố lớn gần đó là Belo Horizonte. Những người phụ nữ của Noiva do Cordeiro thừa nhận rằng họ là một nhóm không bình thường ở vùng nông thôn Brazil, nhưng mọi thứ đang thay đổi nhanh chóng.

Năm 2014, sau khi tên ngôi làng xuất hiện trên báo chí, nơi đây đã trở thành điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách, đặc biệt là từ Pháp. Cô Elida Dayse (29 tuổi), người sở hữu gò má hoàn hảo như Audrey Hepburn và đôi mắt to màu hạt dẻ cho hay: “Chúng tôi luôn sẵn lòng chào đón những vị khách đến thăm dù không ai trong chúng tôi nói bất cứ điều gì. Là khách Pháp thì ổn”.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật