Kho nhiên liệu và cả nhà chứa máy bay bị xóa sổ

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã phá hủy kho nhiên liệu và nhà chứa máy bay của Ukraine tại sân bay Dolgintsevo.
Kho nhiên liệu và cả nhà chứa máy bay bị xóa sổ
Ảnh minh họa.

Ngày 2/10, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo tiến độ hoạt động quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Theo hướng Donetsk, lực lượng Yug của Nga được hỗ trợ bởi hàng không và pháo binh, đã đẩy lùi 3 cuộc tấn công của các nhóm tấn công từ Lữ đoàn cơ giới 110, bộ binh cơ giới 59, Lữ đoàn xung kích số 5 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine (AFU) gần Krasnogorovka, Nevelskoye, Andreevka (Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng - LPR).

Tổn thất của Ukraine ở hướng trên là 180 quân nhân thương vong, 2 xe chiến đấu bọc thép, 3 xe cơ giới cũng như 2 hệ thống pháo tự hành Gvozdika.

Theo hướng Krasny Liman, các đơn vị, hệ thống hàng không, pháo binh và súng phun lửa hạng nặng từ Tập đoàn Tsentr của Nga đã đẩy lùi 2 cuộc tấn công của các nhóm tấn công của Lữ đoàn cơ giới 67 AFU và Lữ đoàn vệ binh quốc gia số 5 gần Chervonaya Dibrova và Belogorovka (Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng) .

thiệt hại của AFU ở hướng trên là 60 quân nhân Ukraine thương vong cùng 2 xe bán tải.

Trong cuộc chiến phản pháo, 1 tổ hợp pháo tự hành Akatsiya, 1 pháo tự hành D-20 và 1 pháo tự hành D-30 của Ukraine bị trúng đạn.

Theo hướng Kupyansk, các đơn vị từ lực lượng Zapad của Nga, được hỗ trợ bởi pháo binh, hàng không và hệ thống súng phun lửa hạng nặng đã gây thiệt hại về nhân lực và trang thiết bị của Lữ đoàn cơ giới 66, 44, Lữ đoàn dù 25 và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 107 của AFU gần Borovaya ( Vùng Kharkov), Novoye (DPR), Novoselkovskoye và Makeevka (Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng - LPR).

thiệt hại của AFU ở hướng trên là hơn 65 quân nhân, 2 phương tiện cơ giới, 1 khẩu pháo Paladin và 1 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất.

Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị từ lực lượng Nga, được hỗ trợ bởi máy bay chiến đấu, đã nhắm vào nhân lực và khí tài của các lữ đoàn cơ giới 47, 65, 117, 118 của AFU gần Rabotino, Malaya Tokmachka, Novodanilovka, Verbovoye (vùng Zaporozhye).

Ở hướng trên, Ukraine mất 35 quân nhân, 2 xe chiến đấu bọc thép, trong đó có Bradley IFV và 3 xe cơ giới.

Trong quá trình tác chiến phản pháo, 1 hệ thống pháo tự hành Gvozdika, 1 khẩu M-46, 1 pháo D-30, 1 radar tác chiến phản pháo AN/TPQ-48 của Ukraine bị loại bỏ.

Bản đồ chiến sự Ukraine ngày 2/10. (Ảnh: Pravda).

Ở hướng Nam Donetsk, lực lượng Vostok của Nga đã đẩy lùi 1 cuộc tấn công của các nhóm từ Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 128 AFU gần Priyutnoye (vùng Zaporozhye).

Máy bay và pháo binh Nga đã dội hỏa lực vào nhân lực và khí tài Lữ đoàn cơ giới số 72 và 79 của AFU gần Konstantinovka (DPR).

30 quân nhân Ukraine, 2 xe bán tải, 1 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất cũng như một khẩu pháo D-20 bị hạ gục ở hướng trên.

Tại hướng Kherson, Ukraine mất 30 quân nhân và 2 phương tiện cơ giới dưới hỏa lực Nga.

Các lực lượng Nga đã tấn công nhân lực và trang thiết bị của AFU tại 107 khu vực trong ngày.

Ngoài ra, 1 trạm tác chiến điện tử chống UAV Anklav đã bị phá hủy gần Preobrazhenka (vùng Zaporozhye).

Một trung tâm liên lạc của Lữ đoàn cơ giới số 66 của AFU bị phá hủy gần Petrovskoye (LPR).

Kho nhiên liệu và nhà chứa máy bay của Không quân Ukraina đã bị phá hủy tại sân bay Dolgintsevo (vùng Dnepropetrovsk).

Lực lượng phòng không, hệ thống tác chiến điện tử và hỏa lực vũ khí nhỏ của Nga đã bắn hạ 2 tên lửa phóng từ HIMARS và 2 tên lửa tác chiến-chiến thuật của Ukraine.

45 UAV Ukraine đã bị Nga bắn hạ gần Ploshchanka (LPR), Peski, Betmanovo (DPR), Verbovoye, Chervonogorka, Pshenichnoye (vùng Zaporozhye) và Tokarevka (vùng Kharkov).

Theo Pravda, Tổng tham mưu các lực lượng Vũ trang Ukraine cho biết, trong ngày 1/10, phía Nga mất thêm 510 quân, 15 xe tăng, 9 xe bọc thép chở quân, 48 hệ thống pháo, 3 hệ thống phóng loạt, 3 hệ thống phòng không, 18 UAV, 26 phương tiện chở nhiên liệu và 5 phương tiện đặc biệt khác.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật