Chồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ tập 9: Giang rất hiểu tâm lý của con cái

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trong tập 9 của Chồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ, tôi đã có cái nhìn khác hơn về Giang (Lã Thanh Huyền). Có lẽ từ trước đến nay, hình ảnh người mẹ kế luôn bị “drama” hoá nên một người như Giang vô cùng hiểu chuyện và tâm lý lại rất đỗi khác thường. Trong tập này, cô còn khuyên Việt về cách dạy con, chứng tỏ cô nàng là một người mẹ kế vô cùng tâm lý.
Chồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ tập 9: Giang rất hiểu tâm lý của con cái
Ảnh minh họa

Chưa từng có con nhưng chưa chắc không thể dạy con, sự cố gắng trong việc tìm hiểu và cố gắng tiếp cận Mai Anh (Quỳnh Trang) của Giang tôi thật sự rất cảm kích. Ngược lại, ông bố Việt (Việt Anh) dù nuôi con từ nhỏ đến lớn nhưng dường như anh vẫn luôn đau đầu và bế tắc trong việc quan tâm đến con trẻ. Nhờ có Giang hôm nay mà Việt mới hiểu được cách tiến gần với con hơn một chút.

Khi con càng lớn, khoảng cách với bố mẹ cũng ngày một xa. Giang thấu được hết những điều đó, có lẽ Giang đứng trên cương vị của con để suy nghĩ nhiều hơn là dưới góc nhìn của bố mẹ: “Càng muốn can thiệp thì con bé càng cảm thấy ngột ngạt”. 

Đó là cái tôi thấy khác nhau rõ rệt nhất giữa Việt và Giang, cô là người hiểu Mai Anh hơn cả và có kiến thức về tâm lý tuổi mới lớn. Bởi vậy nên mới thay đổi được suy nghĩ của Mai Anh về cô và còn tự tin nói với mẹ ruột rằng: “Con khó có thể mà ghét cô ấy”.

Dẫu biết Việt muốn tốt cho con nhưng việc quan tâm không đúng cách sẽ đem lại phản ứng ngược, mối quan hệ của bố mẹ và con cái đột nhiên căng thẳng, rạn nứt. Yêu thương con thật sự có rất nhiều cách nên nhiều bậc phụ huynh như Việt chọn sai cách cũng không có gì đáng nói. 

Chưa kể rằng, tâm lý của trẻ ở tuổi v‌ị thà‌nh niê‌n rất bất ổn và cái tôi muốn thể hiện mình quá lớn. Điều này khiến Mai Anh dễ dàng phản kháng lại tất cả những gì chống đối mình chỉ để khẳng định bản thân.

Trong giai đoạn dậ‌y th‌ì như Mai Anh, cô bé cũng như những bạn đồng trang lứa sẽ phát triển ý thức về cuộc sống riêng tư của mình hơn và có thể sẽ hạn chế quây quần cùng bố mẹ như ngày còn bé hay chia sẻ cảm xúc và suy nghĩ của mình với các thành viên trong gia đình - một thứ mà Việt đã băn khoăn và suy nghĩ. Bởi vì vậy nên thay vì cố gắng để chạm đến thế giới riêng đó, Việt nên nghe theo lời Giang hãy tôn trọng con bằng cách để cho con có những góc riêng tư của mình.

Giang quả thật là một người mẹ vô cùng tâm lý, dù cho Mai Anh chẳng phải là máu mủ ruột rà nhưng cô luôn yêu thương và quan tâm chăm sóc như chính cô sinh ra. Và hơn bao giờ hết, cô luôn là người hỗ trợ, giúp cho Việt nhận ra hơn nhiều điều, gắn kết hai bố con lại với nhau. 

Trong gia đình có một người phụ nữ như thế thật tốt biết bao, dẫu cô chỉ là người đến sau nhưng thật sự mà nói Giang xứng đáng nhận được những điều tốt nhất.

Có thể nói, chuyện hiểu con nghe thì có vẻ dễ nhưng đứng trên cương vị của một bậc phụ huynh thì không dễ chút nào, Việt nên quan tâm con theo cách của Giang để gần gũi với con được nhiều hơn. 

Chồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ vẫn đang tiếp tục phát sóng trên VTV3, liệu rằng những lời nói của Giang sẽ tác động tích cực đến tình cảm giữa hai bố con hay không? Cùng mình đón xem để biết thêm nhiều diễn biến mới nhất nha.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật