Trung tướng phá‌t xí‌t Đức tiết lộ “sốc” ngày cuối đời của trùm Hitler

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo tài liệu giải mật của Cục An ninh Liên bang (FSB), Trung tướng phá‌t xí‌t Đức Hans Baur kể về những ngày cuối đời của trùm phá‌t xí‌t Hitler: không rời hầm ngầm, vẻ ngoài già đi trông thấy.
Trung tướng phá‌t xí‌t Đức tiết lộ “sốc” ngày cuối đời của trùm Hitler
Cục An ninh Liên bang (FSB) - tiền thân là KGB - đã giải mật một số tài liệu, hồ sơ lưu trữ liên quan đến Trung tướng Đức quốc xã Hans Baur - người biết nhiều bí mật về trùm phá‌t xí‌t Hitler.
ad@ contact us

Trung tướng Baur là phi công riêng của nhà độc tài Hitler. Ông đã làm việc cho trùm phá‌t xí‌t trong hơn 10 năm trước khi bị lực lượng Liên Xô bắt giữ vào ngày 2/5/1945.

Theo tài liệu giải mật của FSB, ông Baur nhớ lại cuộc trò chuyện cuối cùng với Hitler là vào ngày 30/4/1945, tức ngay trước khi lãnh đạo Đức quốc xã và người vợ mới cưới Eva Braun t‌ּự sá‌ּt.

Ông Baur kể rằng, trong những ngày cuối đời, Hitler không ra khỏi hầm ngầm - nơi ẩn náu bên dưới phủ Thủ tướng. Trong những ngày đó, Hitler già nhanh trông thấy.

Trong ký ức của ông Baur, vào ngày 30/4, hai tay của Hitler trông run run nhưng hiểu rõ sẽ làm gì tiếp theo. Trùm phá‌t xí‌t nói lời từ biệt với ông Baur trong phòng riêng. Hitler nói lời cảm ơn vị trung tướng này vì đã hết lòng phục vụ y suốt nhiều năm.

Sau đó, Hitler muốn tặng cho ông Baur bức tranh yêu thích vẽ chân dung vua Phổ Frederick Đại đế do họa sĩ Rembrandt thực hiện. Tuy nhiên, ông Baur cố gắng thuyết phục Hitler từ bỏ ý định t‌ּự sá‌ּt và nói rằng nếu làm như vậy thì "mọi thứ sẽ sụp đổ".

Nghe xong, Hitler nói với ông Baur rằng, những người lính phá‌t xí‌t Đức không thể cầm cự thêm nữa. Y không muốn chứng kiến thời khắc Đức quốc xã bị đánh bại hoàn toàn và bản thân bị kẻ địch bắt giữ.

Vì vậy, Hitler nói với ông Baur về việc t‌ּự sá‌ּt và yêu cầu cấp dưới dùng xăng đốt xác hai vợ chồng ngay sau khi họ chết. Ông Baur và những thân tín đã làm theo di nguyện của Hitler khi đem xác của 2 vợ chồng hỏa thiêu trong khu vườn ở phủ Thủ tướng.

Sau khi bị lực lượng Liên Xô bắt giữ và đưa ra xét xử, ông Baur bị kết án 25 năm tù vào năm 1950. Sau 5 năm thụ án tù, ông được thả tự do. Tiếp đến, ông bị bắt giam và ngồi tù ở Pháp trong 2 năm.

Cuối năm 1957, ông Baur - người biết nhiều bí mật về Hitler - trở về Tây Đức. Ông qua đời năm 1993, hưởng thọ 95 tuổi.

Nguồn Tin:
@ contact us
Video và Bài nổi bật